Có một thực tế đang tồn tại khá phổ biến, đó là khi chủ doanh nghiệp muốn cải thiện doanh thu, việc “thay máu” phòng kinh doanh luôn là một trong những lựa chọn đầu tiên. Thế nhưng, doanh nghiệp không thể cứ mãi “thay máu – lọc máu” mà cần mạnh dạn thay đổi từ chính gốc rễ của vấn đề. Đó chính là xây dựng bộ chuẩn đánh giá xuyên suốt các năng lực cần thiết của nhân viên bán hàng từ khâu tuyển dụng – đào tạo – phát triển để đảm bảo tìm được nhân tài hội tụ các năng lực cần thiết và phù hợp văn hóa doanh nghiệp, cũng như giữ chân được họ dài lâu.
Xem thêm:
FinxS – Giải pháp bứt phá doanh thu của Forbes 500
Khi đánh giá hiệu quả công việc không hiệu quả như kỳ vọng
Ba câu hỏi mà Jeff Bezos, nhà sáng lập của Amazon, đặt ra cho các Giám đốc Nhân sự là gì?
Bài khảo sát bên dưới do L & A thực hiện giúp mọi người có cái nhìn tổng quát hơn về 18 năng lực cần có của nhân viên bán hàng, biết được đâu là năng lực được kỳ vọng nhất và ít được kỳ vọng nhất, đồng thời thấy được sự khác biệt trong nhận định về năng lực giữa phòng kinh doanh và phòng nhân sự.
Qua khảo sát này, một số sự thật đã dần hé lộ…
1. Mâu thuẫn với cấp trên, sếp là nguyên nhân chính khiến nhân viên kinh doanh nhảy việc: Đúng
2. Thuyết trình giỏi là kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên bán hàng: Số liệu báo không phải
3. Tìm kiếm khách hàng là năng lực bán hàng quan trọng nhất dưới góc nhìn của các Giám đốc nhân sự/ Giám đốc kinh doanh: Chuẩn
4. Nhân viên bán hàng giỏi là cần sở hữu tất cả các năng lực bán hàng ở mức thượng thừa: Sai quá sai
5. Nhân viên bán hàng nào cũng lượng hóa chính xác được giá trị của bản thân: Chưa chính xác
6. Một giám đốc kinh doanh tài ba, KPI cao cỡ nào cũng chỉ “búng tay phát là xong” sẽ không bao giờ bỏ nghề: Nhầm to
Và còn nhiều điều bất ngờ hơn nữa. Ấn nút “Tải trọn bộ Báo cáo 18 năng lực bán hàng” bên dưới ngay để sở hữu ngay Báo cáo về 18 năng lực bán hàng được khảo sát trên 280 Giám đốc nhân sự/ Giám đốc kinh doanh.