Blog nhân sự

Tận dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ

Bạn vẫn nghĩ rằng quá trình tuyển dụng là về duyệt hàng ngàn hồ sơ tìm kiếm ứng viên hoàn hảo? Thời thế đã thay đổi! Dưới đây là 7 bước bạn có thể sử dụng để cải tiến quy trình tuyển dụng của công ty tốt hơn bằng cách sử dụng chính nhân viên của bạn.

1. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn có được mọi thứ họ cần

Nếu bạn muốn sử dụng nhân viên làm công cụ tuyển dụng, bạn cần đảm bảo rằng họ hoàn toàn hài lòng với công việc và điều kiện làm việc của họ. Nếu nhân viên của bạn nói chuyện với nhau về những lợi ích của việc làm việc cho bạn, bạn bè sớm hay muộn sẽ muốn tham gia vào nhóm của bạn và hỏi nếu có bất kỳ vị trí tuyển dụng mở nào.

Trên thực tế, bước này giúp bạn xây dựng nền tảng thích hợp cho việc sử dụng nhóm làm công cụ để tìm ứng viên mới.

 

2. Hãy chú ý đến danh tiếng của bạn

Theo số liệu thống kê, để hình thành hình ảnh ​​về một công ty, người tìm việc trung bình cần đọc sáu bài đánh giá; Nếu không, họ sẽ cảm thấy họ có thể đưa ra một quyết định sai lầm. Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người đăng tuyển vào công ty của bạn, bạn cần phải chắc chắn rằng danh tiếng của bạn là hoàn hảo. Nếu bị đánh giá xấu, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút tài năng.

3. Cho nhân viên biết các vị trí trống hiện tại 

Nhân viên của bạn nên luôn biết về các vị trí mở trong công ty. Ngoài ra, nếu bạn biết một số nhân viên có liên lạc với các chuyên gia bạn cần, bạn có thể yêu cầu họ giúp đỡ.

4. Hãy thật chi tiết

Khi gửi thông tin về các vị trí trống cho nhân viên, nhớ bao gồm tất cả các yêu cầu, mô tả công việc và trách nhiệm. Như thế nhân viên sẽ dễ dàng xác định ai trong số bạn bè và đồng nghiệp cũ của họ hoàn toàn phù hợp với công việc.

 

5. Yêu cầu đề xuất

Nếu bạn đã nhận thấy rằng quá trình tìm ứng viên là tốn nhiều thời gian và không nhận được sự phản hồi, bạn cần sử dụng cách tiếp cận khác. Giao tiếp với nhóm của bạn nhiều hơn và đặt câu hỏi trực tiếp về những người mà các thành viên có thể đề xuất cho một vị trí.

6. Các chương trình giới thiệu

Thử một chương trình phần thưởng giới thiệu. Mỗi khi nhân viên giới thiệu một ứng cử viên giỏi, họ sẽ được thưởng một phần nào đó. Nếu ứng viên này nhận được lời đề nghị việc làm, phần thưởng sẽ được tăng lên. Và nếu thí sinh vượt qua kỳ kiểm tra và bắt đầu làm việc cho công ty, phần thưởng sẽ còn lớn hơn. Điều này sẽ bổ sung động lực cho nhân viên của bạn chỉ nên giới thiệu những ứng viên tốt nhất để củng cố và bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.

7. Luôn xác minh

Nguyên tắc vàng trong việc tuyển dụng những người đến với bạn theo khuyến cáo là luôn xác minh kinh nghiệm, kiến ​​thức và kỹ năng của họ. Xem xét sơ yếu lý lịch không phải là cách duy nhất, vì thực tế có thể khác với những điều ghi trên CV. Vì vậy, tốt nhất là yêu cầu xem các kết quả, thành tích thật của công việc hoặc để cho họ một bài kiểm tra công việc mà bạn có thể kiểm tra kỹ năng thực sự của họ.

Bằng những cách này, bạn sẽ có thể đơn giản hóa quá trình tìm kiếm những người giỏi nhất cho đội của bạn và tiết kiệm được một khoản tiền.

Facebook
LinkedIn
Email
Print

Quý khách cần liên hệ tư vấn ?

Vui lòng liên hệ qua biểu mẫu trực tuyến, gọi điện cho chúng tôi qua email: cs@l-a.com.vn hoặc sđt: 0902 989 578
Để chấp thuận bảo mật thông tin theo Chính Sách Bảo Vệ và Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân và tiếp tục truy cập vào trang web của L & A, Quý khách vui lòng nhấn nút “Đồng ý”.
Call Now Button